Khi người dùng đang bị "bội thực" mang các loại hình PR hiện diện đa số lúc toàn bộ nơi, việc truyền tải thông điệp quảng bá hiệu quả là bài toán khó đối sở hữu phổ biến nhà hàng. Tuy nhiên, vẫn mang 1 số nguyên tắc chính được các chuyên gia thế giới bám sát lúc xây dựng những clip quảng cáo.

Một thông điệp quảng cáo muốn thành công cần chứa chứa những yếu tố SUCCESS, bao gồm các chữ loại trước tiên của những khía cạnh được viết bằng tiếng Anh như sau:
Simplicity (Đơn giản)
Người dùng vốn đã ác cảm với với việc "bị" xem PR quá rộng rãi. Họ càng ko thể dành thời gian suy nghĩ, "đoán già, đoán non" về hàm ý của PR. do vậy, thông điệp quảng cáo cần nên đơn giản để đạt mục đích dễ hiểu, dễ liên tưởng và dễ nhớ. một thông điệp đơn giản nên đi thẳng vào tiện dụng cốt lõi và định vị chính của sản phẩm, nhãn hiệu muốn PR, đồng thời khiến rõ được ý định nhãn hàng muốn "nói" gì với người dùng.
ko ít các clip quảng bá được thể hiện phức tạp sở hữu quá nhiều hình ảnh, âm thanh, xen lẫn cả câu chữ và giọng nói nhiều lúc còn mâu thuẫn lẫn nhau. ngoại trừ ra, với khi mẩu quảng bá không ăn nhập gì sở hữu sản phẩm hay nhãn hàng, làm cho người xem dù suy nghĩ "nát óc" cũng không thể liên tưởng tới sản phẩm hoặc nhãn hàng đang PR.
Ví dụ, một clip PR của một hãng cà phê đưa rộng rãi hình ảnh về sách, tất nhiên các tiện lợi của việc đọc sách, sau đấy kết thúc bằng hình ảnh của một tách cà phê không tính cuốn sách. Nhưng trên tách cà phê lại in tên 1 nhãn hàng cà phê khác có nhãn hàng cà phê trong lời thoại PR.
Unexpectedness (Bất ngờ)
1 mẩu PR muốn thành công, trước hết nó phải lôi kéo được rộng rãi người xem và khiến cho sao để họ xem hết clip. Muốn vậy, mẩu quảng bá cần đựng cất khía cạnh bất ngờ để kích thích sự tò mò của người xem, đồng thời cần tạo được cảm giác bất ngờ thú vị vào phút cuối. chi tiết bất ngờ sở hữu thể đến từ âm thanh, ánh sáng, hình ảnh, giọng nói hay nhân vật.
bí quyết khiến đa dạng và hiệu quả nhất vẫn là sự bất ngờ trong diễn biến của câu chuyện mà qua đó nội dung quảng cáo được truyền tải. Ví dụ, các clip PR của bia Heineken thường được đánh giá là có phổ biến chi tiết bất ngờ và luôn gây sự thích thú tới "vỡ òa" vào phút cuối. Điển hình là clip quảng bá mang những cô gái reo hò sung sướng khi phát hiện 1 kho đầy quần áo, giầy dép, phụ kiện thời trang; còn những chàng trai thì hân hoan bất tận khi bất ngờ khám phá ra cả một căn phòng đầy bia Heineken.

Concreteness (Cụ thể)
Thông điệp quảng bá cần rõ ràng, sống động và cụ thể để giúp người xem dễ nhận dạng, dễ nhớ và dễ liên tưởng đến tiện lợi của sản phẩm (cả lợi ích chức năng lẫn lợi ích cảm xúc). Ví dụ, khi PR cho một nhãn hiệu cà phê, người xem nên hiểu đó chính là cà phê mang tiện dụng của cà phê, chứ không hề là sách sở hữu lợi ích của việc đọc sách (dù mẩu quảng bá hàm ý gắn những cuốn sách khai trí với nhãn hàng cà phê). Tương tự, khi quảng cáo cho thương hiệu dầu nhờn thì người dùng phải hiểu ấy là dầu nhờn có tiện lợi của dầu nhờn chứ ko thể nhầm lẫn với động cơ hay xe tải.
chi tiết cụ thể còn được thể hiện ở khía cạnh định vị sản phẩm. không thể mang 1 sản phẩm phục vụ cho mọi đối tượng người mua mà buộc phải mang một nhóm đối tượng là người mua chủ yếu, thường gọi là khách hàng mục tiêu. Thông điệp quảng bá phải thể hiện rõ việc hướng tới đối tượng nào 1 cách cụ thể, ví như không người xem sẽ bối rối vì không biết liệu đây mang nên là dành cho mình.
Credibility (Tin cậy)
quảng cáo dù có hay, mang bất ngờ thế nào thì cũng nên đáng tin và với "lý do để tin". Độ tin cậy cao là 1 trong những khía cạnh quyết định cho sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. những mẩu quảng cáo đề cập quá sự thật hoặc cố tình lừa bịp quý khách chẳng sớm thì muộn cũng sẽ bị phát hiện. những mẩu quảng bá "vô lý" chắc chắn sẽ bị người sử dụng tẩy chay; và sự thất bại của chiến dịch PR là không thể giảm thiểu khỏi. Ví dụ, 1 số kênh bán hàng qua truyền hình đã bị người sử dụng lên án và kêu gọi tẩy chay vì quảng cáo không đúng sự thật về chất lượng và khởi thủy sản phẩm.
Emotionality (Cảm xúc)
Tuy clip PR nên đơn giản và cụ thể, nhưng không sở hữu nghĩa là người xem sẽ thích thú sở hữu những clip quá thô thiển, khô cứng (như 1 số clip quảng bá theo kiểu "sơn đông mãi võ" của các hãng Đông Nam dược). 1 thông điệp PR thành công nên gây được cảm xúc cho người xem. Cảm xúc với thể là cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, yêu thương, chia sẻ; mang thể là tâm trạng vui nhộn, hào hứng, hưng phấn; và cũng mang thể là sự tự tin, mạnh mẽ, cá tính, hay thậm chí là nỗi lo lắng, sợ hãi, ân hận kèm theo động lực phải thay đổi thói quen tiêu dùng… Ví dụ, các clip quảng bá về sữa luôn khơi gợi tình yêu thương của người mẹ dành cho con, mong muốn con khôn to, logic, tăng trưởng chiều cao từng ngày. Cảm xúc này sẽ khiến những bà mẹ muốn cho con uống sữa đều đặn.
Storytelling (Kể chuyện)
một thông điệp quảng cáo muốn đi vào lòng người nên được truyền tải qua 1 câu chuyện hay, một kịch bản thú vị, cho dù là cực ngắn.
những mẩu quảng cáo có tính hô hào, mời mọc thô thiển thường ko được đánh giá cao. Ngược lại, những clip PR tuy không hề chứa đựng nội dung mời mọc, kêu gọi mua hàng trực tiếp nhưng lại "kể" được những câu chuyện thú vị, bất ngờ, lãng mạn, rộng rãi kịch tính về sản phẩm và lợi ích của sản phẩm; về những giá trị cảm nhận mà người tiêu dùng có được lúc tiêu dùng sản phẩm mang nhãn hiệu được PR thường để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Và đấy mới là phương pháp thu hút quý khách hiệu quả hơn hẳn phương pháp PR mời chào thô thiển.
Ví dụ, gần đây với một clip quảng cáo dẫn dắt câu chuyện thong thả, chậm rãi của công đoạn trồng, chăm chút, hái lượm, phơi khô và rang xay cà phê nhằm hướng tới các ly cà phê "thơm ngon nguyên bản", làm rộng rãi người xem hơi thích thú.
Stickiness (Kết dính)
Đây là chi tiết cuối cùng, đồng thời cũng là kết quả cuối cùng từ sự kết hợp của 6 khía cạnh trước trong một thông điệp quảng cáo thành công. Sự "kết dính" của thông điệp quảng bá đối có người sử dụng là hết sức cần thiết vì trường hợp ko, việc quảng bá sẽ gây tốn kém, lãng phí mà không đem lại hiệu quả. 1 thông điệp PR với tính "kết dính" phải để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí người xem và có tác động lâu dài tới việc "níu giữ" hay thay đổi hành vi người tiêu dùng. yếu tố "kết dính" vừa là "yêu cầu đầu vào", vừa là "kết quả đầu ra" phải có cho 1 thông điệp quảng bá thành công.
Như vậy, để 1 thông điệp quảng bá thành công, ít nhất bắt buộc hội đủ những chi tiết SUCCESS. kèm theo, PR chẳng hề là cây đũa thần hay liều thuốc tiên duy nhất tạo cần sự thành công cho một nhãn hàng. Bản thân quảng cáo chỉ là 1 công cụ trong rộng rãi công cụ khác mà người làm thương hiệu cần bắt buộc thường xuyên sử dụng và cải tiến. Tuy vậy, đối mang phổ biến nhà hàng, nhất là những doanh nghiệp FMCG (hàng tiêu dùng nhanh), PR toàn bộ là công cụ quyết định sự thành bại. với thể đề cập, một thương hiệu khó có thể lớn mạnh vững mạnh để vươn lên là tầm cỡ trường hợp không sử dụng đến công cụ quảng bá. Và câu chuyện "nói" gì qua quảng cáo sẽ là mối quan tâm của cả người khiến nhãn hiệu lẫn người tiêu dùng.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét