Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Những điều về marketing lãnh đạo doanh nghiệp nên biết

"Vì mục đích của việc marketing là tạo ra một người dùng, nhà hàng buôn bán sở hữu hai và chỉ hai chức năng cơ bản: marketing và đổi mới. marketing là chức năng khác biệt của 1 doanh nghiệp"

http://www.dna.com.vn/folder_news/070714 marketing.jpg

>>> Xem thêm: thiet ke logo doanh nghiep

ví như bạn đề nghị 20 lãnh đạo doanh nghiệp định nghĩa về marketing, với thể bạn sẽ nhận được 20 câu trả lời khác nhau. Tại sao lại khó nắm bắt khái niệm về buôn bán tới vậy?

có lẽ bởi vì tất cả các chuyên gia tiếp thị cũng không hiểu chính bản thân họ. Họ dừng công việc của mình trong 1 phạm vi hạn hẹp và chưa thực sự thấy được bức tranh toàn cảnh.

Bất chấp bản chất mơ hồ ấy, buôn bán vẫn đóng vai trò then chốt trong marketing.

Theo cha đẻ của nghệ thuật quản lý hiện đại Peter Drucker thì: "Vì mục đích của việc kinh doanh là tạo ra 1 các bạn, công ty marketing sở hữu hai và chỉ hai chức năng cơ bản: kinh doanh và đổi mới. marketing là chức năng khác biệt của một doanh nghiệp".

Vậy kinh doanh là gì? Nhà đầu tư mạo hiểm huyền thoại tại Silicon Valley và cựu Giám đốc điều hành hãng Intel Bill Davidow cho rằng, "Marketing cần tạo ra 1 sản phẩm hoàn chỉnh và đưa chúng tới các vị trí hàng đầu trong những phân khúc thị trường khó khăn".

Điều lạ là Davidow chưa từng học kinh doanh ở trường. toàn bộ bằng cấp của ông đều thuộc lĩnh vực kỹ sư điện.

Steve Jobs, một chuyên gia tiếp thị sáng chói khác cũng đã từng bỏ học. Tôi đã từng làm cho công việc tiếp thị cho một số nhà hàng khoa học cao và các bằng cấp của tôi đều thuộc lĩnh vực kỹ thuật, ko có tấm bằng MBA nào trong số đấy.

Vậy những nhà tiếp thị vĩ đại học về buôn bán ở đâu?

Trong chính công việc.

những nhà hàng mới khởi sự là nơi tuyệt vời để bạn thu lượm kiến thức về marketing, vì họ chủ yếu phát triển những sản phẩm sáng tạo và thu hút sự ưa chuộng của người dùng, ko kể ra các điều khác là ko đáng kể.

không tính ấy, họ cũng luôn cạnh tranh về tiền mặt và bắt buộc đông đảo nhân sự đảm nhiệm phổ biến vị trí khác nhau. ấy là cách tôi bắt đầu công việc tiếp thị của mình từ hơn 20 năm trước. Dưới đây là 7 sự thật về kinh doanh mà hầu hết lãnh đạo công ty cần biết:

một. Ai cũng nghĩ là mình nhiều năm kinh nghiệm

So có các lĩnh vực khác thì buôn bán với rộng rãi điều khó hiểu hơn, và rất khó phân biệt thật - hư, hay - dở. Như David Hornik của doanh nghiệp August Capital từng nói: "Các nhà đầu tư mạo hiểm thích nghĩ rằng họ là những thiên tài trong lĩnh vực marketing". Theo ông, lý do là "chúng tôi có thể "chém gió" 1 bí quyết thuyết phục". Họ chẳng phải là những người duy nhất làm điều đó.

2. nhãn hiệu sẽ vẫn thắng

phổ biến người nghĩ thương mại điện tử sẽ cào bằng sân chơi và làm lộ ra các bất cập trong việc ra đời. ko các điều này ko xảy ra, mà tất cả việc còn diễn ra theo hướng ngược lại. Trở lại có thời cực thịnh của AOL, Bob Pittman đã từng nhắc rằng: "Coca-Cola đã ko qua được phần kiểm tra về hương vị. Microsoft không sở hữu được hệ thống hoạt động phải chăng nhất. Nhưng nhãn hàng đã thắng". các nhãn hàng to như Apple, Google, Coca-Cola, IBM và Microsoft vẫn luôn mạnh.

3. marketing nghĩa là thấu hiểu hầu hết người

kinh doanh là xác định những gì người dùng muốn, đôi lúc trước cả lúc họ biết điều đấy. nếu bạn với sở trường về lĩnh vực này thì hãy tin tưởng vào khả năng của mình. Hãy tập trung vào một nhóm người dùng trước. Ngay cả trong những thương vụ B2B, giống như thị trường ảo, hầu hết sản phẩm vẫn đều do con người trong thế giới thực chọn.

>>> Tham khảo: logo đẹp

4. Marketer nhiều năm kinh nghiệm ko phải nhà phát minh

1 số người là các nhà phương pháp tân vĩ đại. Họ có những khái niệm điên rồ mà ko ai từng hình dung. Nhưng những chuyên gia tiếp thị giỏi lại mang xu hướng trở thành các nhà bí quyết tân, biến phát minh thành trang bị dùng được. marketing phát triển dựa trên việc tái sử dụng các ý tưởng theo những cách mới.

Chương trình xây dựng thương hiệu thứ 1 của hãng Intel Inside thực ra là một kế hoạch kinh doanh gồm phổ biến thành phần hợp lại và được sửa lại cho hợp mang ngành công nghiệp phân phối máy tính cá nhân.

5. marketing chẳng hề trách nhiệm của riêng phòng kinh doanh

buôn bán là thành phần cốt lõi trong giai đoạn vận hành của 1 nhà hàng. ấy là lĩnh vực liên quan mọi những lĩnh vực khác như vững mạnh sản phẩm, sản xuất, tài chính, truyền thông và bán hàng. những người làm cho buôn bán đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. toàn bộ thành viên của ban lãnh đạo đều cần hỗ trợ cho bộ phận kinh doanh.

6. Thị trường là một bài toán sở hữu tổng bằng 0

Trái có quan niệm thông thường rằng trong buôn bán, chiến thắng là tất cả. toàn bộ giao dịch đều có một người mua và một người bán. ví như bạn làm cả các bạn và người bán đều thấy mình chiến thắng mới đúng là làm cho kinh doanh nhiều năm kinh nghiệm.

7. ko nhất thiết bắt buộc có nhiều tiền

mang một chiến lược truyền thông đúng, nhà tiếp thị chuyên nghiệp với thể tạo ra một làn sóng các bạn phấn khích, nhu cầu sẽ từ đó lan truyền đi. Việc này với thể được thực hiện sở hữu một ngân sách cực kỳ nhỏ.

Steve Jobs đã từng là 1 bậc thầy trong việc đựng giấu bí mật và kiểm soát chính xác thời điểm cũng như phương pháp những người khác biết thông tin về những sản phẩm của Apple.

Sự thật là các nhà tiếp thị vĩ đại như thế rất hiếm. Câu hỏi đặt ra là ai là người bạn có thể giao phó trách nhiệm trong lĩnh vực quan trọng nhất của công ty?

Theo DNSG

http://www.dna.com.vn/folder_news/

tags: marketing, marketer

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

  • Lòng yêu nước và kinh doanh
  • cái bình thị trường
  • khi người nức tiếng khiến marketing
  • Truyền khẩu là phương thức quảng cáo được tin cậy nhất ở Đông Nam Á
  • 5 cách tiếp thị trong thời kỳ suy thoái
  • kinh doanh trong thời kỳ suy thoái – 8 điều nên chú ý
  • Phối thức tiếp thị cho nhà hàng mới
  • Tiếp thị là dòng... chi chi?
  • Inbound marketing và Outbound marketing: Bạn tìm loại nào? [infographic]
  • Chữ P trang bị 5 trong tiếp thị tiên tiến
  • Trang
  • một
  • 2
  • 3
  • 4
  • next >>

tags: kinh doanh, marketer

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

  • Lòng yêu nước và buôn bán
  • chiếc bình thị trường
  • khi người nổi tiếng khiến cho kinh doanh
  • Truyền khẩu là phương thức quảng bá được tin cậy nhất ở Đông Nam Á
  • 5 phương pháp tiếp thị trong thời kỳ suy thoái
  • kinh doanh trong thời kỳ suy thoái – 8 điều nên chú ý
  • Phối thức tiếp thị cho nhà hàng mới
  • Tiếp thị là loại... chi chi?
  • Inbound kinh doanh và Outbound marketing: Bạn sắm chiếc nào? [infographic]
  • Chữ P thứ 5 trong tiếp thị hiện đại
  • Trang
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • next >>

0 nhận xét:

Đăng nhận xét