Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Hướng dẫn xây dựng 1 thương hiệu tử tế

Có lẽ đây là lần đầu tiên bạn đọc thấy khái niệm nhãn hàng tử tế, tôi cũng không chắc trên thế giới tất cả người mang thường sử dụng từ này. hầu hết người thường nói tới các khái niệm như nhãn hàng nức danh, nhãn hàng bậc nhất, nhãn hàng mạnh hay nhãn hàng quyền lực…

http://www.dna.com.vn/folder_news/220614 thuong hieu tu te.jpg

>>> có thể bạn cần biết: thiet ke profile cong ty

một câu hỏi mà toi thường được những công ty hỏi trong giai đoạn tư vấn là "Để tạo dựng một nhãn hàng mạnh thì họ bắt buộc bắt đầu từ đâu?". Câu trả lời của tôi đã dần khác đi theo thời gian. Ban đầu tôi khuyên họ hãy bắt đầu từ việc thấu hiểu khách hàng, đánh giá được hiện trạng thương hiệu của họ, dựa trên ấy xây dựng được chiến lược nhãn hàng dài hạn và chuẩn hóa nhận diện thương hiệu hay đưa ra những kế hoạch truyền thông có tính chiến lược và dài hạn.

đó là câu trả lời đúng như những gì tôi được học, cực kỳ công nghệ và đúng như những quy trình thực tế các công ty thường áp dụng. bí quyết tiếp cận bài bản đã sẽ giúp các công ty gặt hái được kết quả tốt.

Qua thời gian, chúng ta thấy ngày càng xuất hiện phổ biến nhãn hiệu đình đám từ phổ biến lĩnh vực khác nhau như hàng sử dụng, bất động sản, ngân hàng…Tuy một số nhãn hàng vẫn duy trì được sự thành công cho đến hôm nay nhưng đa phần đã yếu đi hay ko còn tồn tại nữa. Tôi tự hỏi điều gì đã xảy ra, điều gì đã khiến cho nhiều thương hiệu dần biến mất?

Cuối cộng tôi đã chọn ra được nguyên nhân hay chí ít nó là nguyên nhân riêng cá nhân mình nghĩ là đúng. Quy trình xây dựng thương hiệu đúng sẽ giúp tạo dựng một thương hiêu thành công và quy trình này chỉ là phần ngọn của việc xây dựng thương hiệu. Để đảm bảo nhãn hiệu thành công trong dài hạn hay trường tồn thì doanh nghiệp cần ưa chuộng tới phần gốc hay nền tảng cho sự tồn tại và lớn mạnh của nhãn hàng.

Phần gốc ấy là gì? Tôi nghĩ ấy là triết lý buôn bán, tầm nhìn, sứ mạng… 1 nhà hàng vững bền khi họ tồn tại dựa trên các triết lý mang tính nhân văn, và 1 nhãn hàng mạnh bắt buộc được xây dựng dựa trên triết lý và mục tiêu với tính nhân văn này.

>>> Xem tại đây: Thiết kế bao bì

Bạn có thể xây dựng được 1 thương hiệu mạnh trong một thời gian nhất định nhưng để duy trì được vị thế này lâu dài thì thương hiệu này buộc phải được xây dựng dựa trên tính nhân văn hay tôi dùng 1 từ khác là nhãn hàng tử tế. Sự "tử tế" chính là yếu tố đảm bảo sự lâu bền của nhãn hàng.

Sự tử tế bắt nguồn từ các người sáng lập ra nhà hàng, nhân viên hay toàn bộ người liên quan (nhà đầu tư, đối tác, người mua, cộng đồng…). Con người tử tế sẽ sở hữu được những mục tiêu tử tế và bí quyết thực hiện cũng tử tế. Tương tự như vậy, 1 thương hiệu tử tế chỉ được tạo bởi các người tử tế, dựa trên sự trung thực, tính dài hạn và tính nhân văn.

Hàng năm, những nhãn hiệu ô tô hàng đầu thế giới đã tự triệu hồi hàng triệu sản phẩm của họ chỉ vì 1 lỗi rất nhỏ mà họ nghĩ rằng nó với thể gây tổn hại cho người dùng của mình. các tổn thất về mặt vật chất mà các nhà hàng này nên gánh chịu là vô cùng to nhưng họ sẳn sàng chấp nhận về mình nhằm tránh những rủi ro dù nhỏ nhất cho các bạn. các hành động này thể hiện sự trung thực, tinh thần trách nhiệm và tính nhân văn của những thương hiệu hàng đầu, và điều này lý giải tạo sao nhãn hiệu này luôn được tin tưởng và tăng trưởng bền vững.

Hay một giả dụ khác 1 thương hiệu to khác, để gia nâng cao lợi nhuận họ sẳn sàng tiêu dùng rộng rãi thủ thuật để tạo ra sản phẩm giá thành thấp, chất lượng kém hay độc hại cho người tiêu dùng. Họ PR sai sự thật hay sử dụng mỹ từ để thuyết phục người dùng dùng sản phẩm ko thấp này và kết quả là gì? Họ thu được lợi nhuận cao trong khi người tiêu dùng gánh tổn thất vô cùng lớn về cả tiền bạc và sức khỏe. Điều tệ hại hơn nữa lúc người dùng ko phải biết mình đang bị lừa dối và vẫn thoải mái tiêu dùng sản phẩm độc hại này. Đây là một ví dụ tương đối đa dạng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng mà báo chí đã kể phần lớn trong các năm gần đây.

Hai cách ứng sử hoàn toàn trái ngược trên thể hiện triết lý marketing hoàn toàn khác nhau. có những nhãn hiệu sẳn sàng chịu đa số tổn thất cho mình nhằm hạn chế mọi rủi ro sở hữu người mua, trong khi đó 1 số thương hiệu khác thì khiến cho mọi phương pháp để tối đa lợi nhuận cho dù hành động đó sở hữu gây tổn thất cực kỳ khủng khiếp đến quý khách hay công đồng. Bạn với thể dễ dàng đoán được thương hiệu nào sẽ được người tiêu dùng yêu mến và sẽ vững mạnh bền vững.

Và trường hợp bây giờ một siêu thị hỏi tôi có mặt trên thị trường bắt đầu từ đâu thì tôi sẽ ko ngần ngại trả lời rằng "Hãy bắt đầu từ sự tử tế". Hãy xây dựng 1 nhãn hàng tử tế. Để khiến cho được điều này thì trước tiên bạn bắt buộc tử tế có nhân viên, người mua, đa số người xung quanh và quan trọng hơn là buộc phải xây dựng được 1 môi trường tử tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét