Một nghiên cứu gần đây do trường Đại học Bách khoa Valencia và Đại học Oxford thực hiện đã khẳng định vai trò của màu sắc trong cảm nhận của chúng ta về sản phẩm.

>>> có thể bạn quan tâm: thiết kế brochure chuyên nghiệp
Trong 1 thí nghiệm, người tham gia được dùng cho sôcôla nóng đựng trong tách màu trắng, kem, đỏ và cam. Mặc dù chất lượng đồ uống đều như nhau, nhưng những người tham gia thử nghiệm đều nhất nhất cho rằng món sôcôla nóng trong ly màu kem hoặc màu cam sở hữu mùi vị thơm ngon hơn hẳn ly màu khác.
sở hữu lẽ bạn chưa từng quan tâm đến điều này nhưng chúng ta thật sự cảm nhận thế giới bằng màu sắc trong tất cả điều chúng ta làm thường ngày.

Thử mường tượng bạn truy cập vào 1 website mang màu "choảng" nhau như xanh, cam và hồng, chắc chắc bạn khó mang thể tập trung vào nội dung của trang web này và sớm thoát ra ngay. Ngược lại, những trang web có giao diện sáng sủa, màu sắc đơn thuần nhưng hài hoà và hình ảnh sinh động như Apple.com sẽ giữ chân bạn lâu hơn.
lúc khách hàng tiềm năng tậu tới website của bạn, hoặc click vào banner PR, họ ra quyết định chỉ trong vài giây. cách bạn phối hợp màu sắc có tác động đáng nói đến phản ứng của họ, bởi vậy, việc sắm màu cho trang bị tiếp thị của bạn cực kỳ quan trọng.
Dưới đây là ba phương pháp bạn sở hữu thể tận dụng màu sắc để gia tăng hiệu quả buôn bán.
một. Trong ra đời
cách tạo dựng nhãn hàng giúp tạo cần kỳ vọng của khách hàng vào doanh nghiệp, từ ấy họ sẽ quyết định sở hữu tậu bạn hay không. Theo Đại học Loyola, Maryland, màu sắc giúp gia tăng độ nhận biết nhãn hiệu đến 80%, bởi thế, hãy chọn màu thích hợp nhất mang ngành nghề của bạn.
Bạn sở hữu thể tham khảo ý nghĩa của một số màu sắc rộng rãi bên dưới:
Xanh dương: thường tượng trưng cho sức khoẻ, tin cậy và lòng trung thành. Đây là màu được những hãng IMB, Lowe's, AMEX và Hewlett-Packard sử dụng khiến cho màu chủ đạo trong ngoại hình logo và nhận diện nhãn hàng.
Cam: thường gợi nên sự vui tươi, hào hứng, năng động, ấm áp và đam mê. Đây là lựa tìm của Nickelodeon, Amazon, Fanta Soda, và Firefox.
Đỏ: tượng trưng cho năng lượng và sức mạnh. Đây là màu của tuổi trẻ và sự táo bạo. những nhãn hàng chuộng màu đỏ gồm có Coca-Cola, Virgin, Target và Netflix.
Xanh lá: là màu của sự thịnh vượng và thường được rộng rãi công ty tài chính như Fidelity, H&R Block và TDAmeritrade ưa chuộng. Đây cũng là màu tượng trưng cho thiên nhiên và sức mạnh tự nhiên, do đó nó cũng được những nhãn hàng như Animal Planet, Greenpeace, Whole Foods, Starbucks, Tropicana và Monster Energy tậu.
Vàng: 1 trong những màu phong cách, thể hiện sự hạnh phúc, lạc quan, và thân thiện. các logo nhãn hiệu màu vàng nổi tiếng cần nói đến McDonald's, Hertz, Nikon, Best Buy và Ikea.
Hồng: thường được xem là màu của sự lãng mạng và nữ tính, tượng trương cho tình yêu và sự ấm áp. những logo màu hồng nổi tiếng bao gồm PINK của Victoria's Secret, Baskin Robin và Barbie.
vì vậy, bạn cần cân kể đến phong cách, bản sắc và giá trị thương hiệu khi lựa sắm màu sắc. những gam màu phù hợp sở hữu thương hệu sẽ hỗ trợ cực kỳ lớn trong hoạt động buôn bán của bạn.

>>> Mời bạn xem thêm: thiết kế logo giá rẻ hà nội
2. Trong thiết kế website và trang đích tới (landing page)
Website và landing page là địa điểm lý tưởng để thể hiện nhãn hiệu và tác động tới quyết định của các bạn tiềm năng qua màu sắc. Đây là nơi với đủ "đất" để bạn sử dụng hài hoà những màu chủ đạo và hình ảnh sinh động.
Màu sắc còn giúp người xem "kết" ngay website và công ty của bạn. Theo CCICOLOR, con người thường phán đoán trong tiềm thức về người khác, môi trường quanh đó hoặc sản phẩm chỉ trong vòng 90 giây, và hết 90% những phán đoán này đều chỉ dựa trên màu sắc.
ngoại trừ ra, màu sắc của website và landing page còn đóng vai trò chính trong việc dẫn dắt người xem đi tới các hành động cụ thể. Theo Color marketing Group, với đến 85% khách chọn hàng chỉ ra màu sắc là lý do chính để họ quyết định sở hữu tìm sản phẩm hay không.
3. Trong quảng bá
Dĩ nhiên, không thể phủ nhận vai trò của màu sắc trong quảng cáo. Nhưng tuỳ thuộc vào chiến dịch muốn thực hiện, bạn với thể tậu màu khác so có màu được dùng trong hệ thống nhận diện. Ví dụ, giả dụ chiến dịch của bạn có liên quan tới việc nâng cao nhận thức về một vấn đề xã hội nào ấy, bạn với thể mua màu liên quan đến vấn đề đấy như màu hồng trong những chiến dịch liên quan tới phòng chống ung thư vú. ví như chiến dịch được tung ra vào dịp lễ, bạn sở hữu thể mua màu liên quan tới ngày lễ đấy như màu xanh và đỏ cho chiến dịch sale mùa Noel chẳng hạn. Nhìn chung, bạn sẽ cần cân đối phổ biến khía cạnh khác nhau để chọn được màu sắc yêu thích trong quảng bá.
ngoài ấy, màu chủ đạo dùng trong PR cần nên hài hoà mang màu được sử dụng trên landing page (trong trường hợp quảng cáo với dẫn tới landing page). giả dụ ko, người xem sẽ có trải nghiệm không tốt và dễ rời bỏ trang của bạn. Cuối cộng, có banner PR online, bạn nên xem xét đến những chi tiết khác như giao diện của trang đặt PR, các PR khác trên cùng trang, v.v. sao cho banner của bạn ko bị chìm.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét