Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Những lý do tái ngoại hình nhãn hàng

Brad VanAuken đã có một nhận định rất xác đáng về tái mẫu mã thương hiệu: "Hệ thống nhận diện được mẫu mã để mã hóa và giải mã thông tin nhãn hàng vào và ra khỏi trí não của công chúng. trường hợp bạn thay đổi hệ thống, những đồ vật liên quan đến nó mang thể mất đi và cần mất nhiều thời gian để tái lập."

http://www.dna.com.vn/folder_news/130614 tai thiet ke thuong hieu.jpg

Con người thích các thứ họ quen thuộc. Nhưng ta lại đang số trong 1 thế giới luôn thay đổi. Trong khi các nhà quản lý thương hiệu vật lộn có vấn đề xác định thời điểm và thực hiện thay đổi nhận diện, tôi lại ưa chuộng hơn tới các động cơ đằng sau lý do tại sao các nhãn hàng tậu thay đổi bí quyết thể hiện bản thân - vì chính đây là điểm mà tôi nghĩ rằng sẽ quyết định hầu hết vật dụng.

giả dụ các động cơ là không logic, việc tái bề ngoài sẽ thất bại. Bằng chứng cứ cụ thể, một bài báo tuyệt vời của Business Insider đã nghiên cứu một loạt các vụ tái ngoại hình nhãn hàng thất bại vừa rồi. Hai nguyên tắc được rút ra là:

- Xác định rõ mình là ai và hãy là chính mình. Đây là điều căn bản của nhận diện, nhưng một số doanh nghiệp vẫn nghĩ rằng họ với thể thuyết phục công chúng rằng họ là 1 đối tượng khác (so có bản chất của họ) bằng cách thay đổi nhận diện thương hiệu. ko có nhóm chuyên gia nào có thể biến bạn vươn lên là 1 người khác chỉ bằng bề ngoài lại nhãn hiệu, cũng giống như ta ko thể thay đổi tên để làm cho mình hấp dẫn hơn. nếu bạn chẳng hề là một nhãn hiệu phổ thông, bạn bắt buộc chấp nhận điều này.

- ko che đậy. Thay đổi 1 nhận diện để hướng đến việc che đậy sự thật không phải là sự tái mẫu mã thương hiệu. đấy là việc của những người không lương thiện nhằm lừa dối nhà đầu tư và các bạn. Trước đây điều này sở hữu thể thành công. Nhưng ngày nay, tất cả người đều kết nối vào 1 mạng lưới thông tin rộng to, việc lừa dối này là vô ích.

Vậy các thương hiệu nên khiến lại nhận diện như thế nào? Nguyên tắc căn bản của tôi là: trước khi thực hiện bất cứ sự thay đổi nào, hãy nghĩ về người mua. Thay đổi thiết kế thương hiện chỉ khi điều này sẽ giúp nhận diện trở thành thú vị và gần gũi hơn có người mua (không bắt buộc vì chuyên gia buôn bán cảm thấy ko thích thiết kế thương hiệu cũ hay vì đối thủ khó khăn thực hiện điều chỉnh).

10 lý do tại sao bạn cần thay đổi nhận diện thương hiệu:

1. làm nó thân thiện hơn

2. làm nó gọn gàng hơn

3. làm cho nó đơn giản hơn

4. khiến nó trông tiên tiến và gần gủi hơn với cuộc sống hiện tại

5. Giúp nó phản ánh tốt hơn về bản thân bạn (và điều làm người dùng yêu quý bạn)

6. Để ra tín hiệu về định hướng mà bạn đang theo đuổi (những điều khiến các bạn sẽ yêu quý bạn)

7. Để cho thấy rằng việc marketing của bạn đã và đang thay đổi (theo hướng khiến cho quý khách hài lòng hơn)

8. Để trở thành nổi bật hơn (theo ấy là dễ được nhận ra hơn), đặc thù trong thị trường cạnh tranh khốc liệt

9. Để nhấn mạnh một chi tiết trong những thời trang mà trước ấy chưa được nhấn mạnh

10. Để sửa chữa những sai sót trong nhận thức làm cho giảm thiểu sự phát triển của bạn hay ngăn cản bạn đến mang những các bạn bạn mong muốn.

Trên hết - những gì người dùng thấy phải song hành mang cách họ nghĩ về bạn hay cách bạn muốn họ nghĩ về bạn, chẳng phải chỉ là những điều nhà quản lý thương hiệu hay những lãnh đạo muốn thể hiện. một nhận diện ko phản ánh thực chất thì chỉ là 1 hình vẽ vô hồn.

Trước khi ban quyết định thực hiện thay đổi nhận diện, xin hãy tự hỏi: "Tại sao việc này thay đổi nhận định của quý khách về thương hiệu của mình theo hướng phải chăng lên?" ví như bạn ko chọn ra câu trả lời, chắc chắn khác hàng của bạn cũng vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét