Quy luật bất biến trong kinh doanh - là một cuốn sách hay, nó chỉ ra cho bạn những điều bạn phải hạn chế hoặc phải khiến cho để sở hữu thể thành công trong chiến lược kinh doanh của mình.

>>> Xem thêm: thiet ke logo thuong hieu
Al Ries là một trong các nhà chiến lược kinh doanh nổi danh khắp thế giới. Ông là tác nhái và đồng tác giả của nhiều quyển sách bán chạy nhất về buôn bán như: The 22 Immutable Laws of buôn bán, The 22 Immutable Laws of Branding, The Origin of Brands, Bottom - up kinh doanh.v..v
Sau lúc thấp nghiệp Đại học Depaw, Al Ries khiến cho việc ở phòng PR của Tập đoàn General Electtric. Sau đấy ông ra đời đại lý PR của riêng mình ở New York mang tên Ries Cappiello Colwell. Đại lý này về sau vươn lên là doanh nghiệp Tư vấn marketing, Trout & Ries.
Jack Trout là người mang công to trong việc tăng trưởng một phương pháp buôn bán quan trọng với tên gọi "Positioning". với phương pháp này, ông đã thổi vào lĩnh vực kinh doanh một luồng ý tưởng mới mẻ trong các thập niên gần đây.
Jack Trout hiện đang là Chủ tịch doanh nghiệp Trout & Partner. Đây là một trong các doanh nghiệp uy tín về buôn bán, mang trụ sơ chính ở Old Greenwich, Connecticut - Mỹ và văn phòng đại diện ở 13 quốc gia khác. Jack Trout điều hành 1 mạng lưới chuyên gia toàn cầu để ứng dụng các khái niệm và vững mạnh những bí quyết kinh doanh trên khắp thế giới. doanh nghiệp của ông đã từng khiến cho việc cho những tập đoàn nức danh như AT&T, IBM, Merrill Lynch, Xerox, Merck.v.v.
một. QUY LUẬT DẪN ĐẦU:
vững chắc là bạn đã từng nghe số đông câu tương tự như vậy: Cho 1 chai Coca-Cola - người bán sở hữu thể đem cho bạn 1 chai Pepsi (nếu họ ko mang bán Coca Cola) hoặc Tôi muốn mua máy tính dành riêng cho dân đồ hoạ - mặc nhiên tự hiểu là máy Apple ...
Vậy bạn sở hữu từng nghĩ là tại sao người ta lại mặc nhiên gọi CocaCola là nước ngọt, gọi máy Apple là máy dành cho dân đồ hoạ? --- đấy là do CocaCola và Apple là những doanh nghiệp đã tiên phong trong lĩnh vực mà họ marketing. Đã có số đông cuộc nghiên cứu và người ta đã đúc kết được một câu như thế này.
Thâm nhập vào ký ức quý khách trước tiên bao giờ cũng dễ dàng hơn so với việc thuyết phục họ đây là một sản phẩm tốt.
Tuy nhiên không phải lúc nào đây cũng là điều phải chăng nhất. Bằng chứng là cũng đã sở hữu đa dạng doanh nghiệp buộc phải phá sản vì đi đầu. Chẳng lẽ quy luật này sai? ko đâu, bạn phải thêm 2 khía cạnh nữa. ấy là Hãy chọn đúng thời đểm làm người dẫn đầu và các ý tưởng đừng quá điên rồ vì chúng sẽ chẳng đi tới đâu.
2. LUẬT chiếc HÌNH:
Luật này vô cùng đơn giản: trường hợp bạn không phải là người dẫn đầu, thì hãy xác lập 1 dòng hình mới mà bạn với thể là người trước tiên thâm nhập.
đề cập rất đơn giản, nhưng việc khiến cho nó không dễ chút nào. Bởi vì bạn buộc phải cực kỳ kỹ lưỡng lúc quyết định là Người Dẫn Đầu. Tại sao cần như vậy? đơn thuần, tại vì con người hay lưu ý đến các sản phẩm mới chứ ít lúc để ý đến cái rẻ hơn.
3. LUẬT KÝ ỨC:
Bạn hãy là người thứ 1 đi vào ký ức của quý khách hơn là người thứ nhất đi vào thị trường. Chà chà, cảm thấy sao nó đối chọi mang loại luật số 1 thế? Thật ra luật số 1 vẫn đúng. Nhưng nếu bạn đã lỡ vào sau thì chẳng lẽ bạn ko với cơ hội thành công? Hãy xem ví dụ dưới đây:
các hãng cung cấp máy tính có: Apple, Ismai 8080, Mits Altair 8800... theo bạn loại tên nào dễ nhớ nhất. Tôi tin là hỏi 100 người thì tới 101 người nhắc là Apple. Vậy bạn cần chọn một chiếc tên dễ nhớ,
đó cũng là một trong các khía cạnh dẫn tới thành công. Hãy nhớ điều này: Nhận thức bao giờ cũng chiếm địa vị cao hơn thị trường.
>>> Dịch vụ uy tín: thiet ke logo doanh nghiep
4. LUẬT NHẬN THỨC:
Con người mọi đều cho rằng mình nhận thức tốt hơn người khác và con người hay đồng nhất Sự Thật và Nhận Thức trong ký ức của họ. Vì lẽ đó, kinh doanh chẳng hề là trận chiến của sản phẩm mà đấy là trận chiến của các nhận thức. mọi đồ vật tồn tại trong kinh doanh đều là các nhận thức trong tâm trí của người mua.
NHẬN THỨC là THỰC TẾ --- buôn bán LÀ CUỘC CHIẾN CỦA những NHẬN THỨC.
5. LUẬT TIÊU ĐIỂM
Điều mạnh nhất trong kinh doanh là với một từ trong ký ức người dùng. Ví du:
IBM sở hữ từ Computer
CocaCola có từ Coca
Hãy tập trung vào 1 từ duy nhất và dễ nhớ hơn là các câu kể dài mẫu. Đúng vậy lúc bạn đã lấy được 1 từ duy nhất trong đầu các bạn, thì chuyện thành công đương nhiên sẽ đến với bạn.
Hãy hình dung ví như bạn mở một tiệm rửa ảnh. Tiệm của bạn khiến siêu nhanh, chỉ bắt buộc 5 phút là sở hữu ảnh. Vậy thì bạn đang sở hữu một từ rất quan trọng - NHANH - và đương nhiên bạn sẽ thành công có từ NHANH.
6. LUẬT dòng TRỪ:
đơn giản là bạn đừng bao giờ dùng từ mà doanh nghiệp đối thủ đã sở hữu. Tôi đã từng nghe một người thầy nói: Chỉ mang sự khác biệt mới đem đến thành công cho bạn, nếu bạn theo chiến lược Me Too thì vững chắc 1 điều là mình sẽ chẳng bao giờ bằng đối thủ.
7. LUẬT NẤC THANG:
ngẫu nhiên thể là người dẫn đầu, bạn đừng lo, bởi vì luật số 8 sẽ làm bạn yên tâm, do đó hãy chấp nhận cái nấc thang của bạn. Nhưng hãy cố gắng đi lên càng cao càng phải chăng.
Còn một điều nữa, đó là số lượng tối đa của 1 cái cầu thang là 7 nấc.
>>> với thể bạn quan tâm: logo dep






0 nhận xét:
Đăng nhận xét