Nhà tâm lý học hành vi John B. Watson từng nhận xét rằng các quảng bá hiệu quả với khả năng thúc đẩy người dùng chọn hàng thường đánh vào ba cảm xúc căn bản của con người, bao gồm yêu quý, sợ hãi và giận dữ.

>>> Tin liên quan: thiet ke brochure
Tuy nhiên, từ lúc Watson nêu lên nhái thiết này tới nay, xã hội đã trải qua rộng rãi chuyển biến lớn và marketing cũng phát sinh những khái niệm mới, bởi vậy, không ít người tự hỏi liệu lời lý giải của Watson còn có thể ứng dụng hiệu quả trong thời đại bây giờ hay không? Câu trả lời là tuỳ vào phương pháp chúng ta diễn dịch, các khái niệm của Watson về hành vi, cụ thể là hành vi tậu hàng, vẫn đúng và mang thể mở rộng thêm sang bốn chi tiết khác như sau.
1. Người tiêu dùng vẫn tìm vì yêu quý
Tình cảm yêu quý của khách hàng dành cho nhãn hàng được thể hiện qua mối quan hệ mật thiết được xây dựng dựa trên lòng trung thành, thói quen, sự tín nhiệm hoặc thái độ. không chỉ đơn giản là mua một món hàng hợp nhãn, người dùng ưu ái 1 thương hiệu nhất định vì đó là những gì họ thích, hiểu rõ, chấp nhận, và thấy mình xứng đáng được hưởng thụ, hay họ thích cách nhãn hàng ấy thể hiện cá tính của các bạn và thông điệp, lý tưởng hay hoạt động của nhãn hàng cũng thích hợp có quan điểm của họ.
2. Người tiêu dùng vẫn chọn vì sợ hãi
Lo âu, rủi ro là một phần trong cuộc sống hiện đại, do vậy người dùng sẽ chọn đến các thương hiệu mà họ tin rằng sở hữu thể giúp mình chứa đi phần nào gánh lo. không tính ra, không ai muốn bị bỏ lỡ điều gì, từ những điều nhỏ nhặt như thông tin giảm giá, tới những cơ hội quý báu, từ ấy, hình thành phải nỗi lo sợ "bị ra rìa", lạc hậu.
3. Người sử dụng vẫn sắm vì giận dữ
Phản đối, nổi loạn, công lý, muốn thay đổi và sự khó chịu ngấm ngầm giúp đẩy người mua đến với những nhãn hàng khác nhau trong phổ biến lĩnh vực vì họ không chấp thuận một điều gì đấy, hoặc họ muốn phá vỡ 1 số lề thói nhất định, hay đôi lúc vì họ muốn bênh vực cho các gì mà họ thấy là đúng.
một điều thú vị khác giúp mở rộng các khái niệm của Watson trong thời đại ngày nay chính là internet và cuộc sống online. bây giờ, chúng ta hành động ko chỉ vì bản thân mình, mà còn vì sự nhìn nhận của những người kế bên.

>>> Bạn buộc phải biết: thiet ke logo ha noi
4. Người sử dụng hiện tại sắm vì tâm lý đa số
"Mới nhất", "mode nhất" hay "xịn nhất" là những gì họ chạy theo. Họ cảm thấy mình sống trong 1 thế giới ko ngừng đi lại và các thay đổi, cập nhật là điều diễn ra thường ngày, do vậy, họ muốn mình cũng phải mới theo hầu hết người.
5. Người ta chọn thành công vì họ muốn được xem là thành công
Hơn bao giờ hết, thành công hiện nay không chỉ là 1 khái niệm cá nhân, mà là một ý tưởng thời thượng của số đông, làm cho nhãn hàng càng sở hữu thêm quyền lực và hấp dẫn hơn (từ đó, càng thúc đẩy hơn nhu cầu sắm của khách hàng). Sự ủng hộ dành cho nhãn hàng phát sinh và tan biến dựa trên xét đoán của hàng triệu người. Chưa bao giờ sự thành đạt mang thể đến chỉ trong một đêm và ra đi trong tích tắc như hiện tại.
6. Người sử dụng tậu vì họ muốn được kết nối
Cuộc sống ngày nay mang đến cho người tiêu dùng đa dạng cách tư duy, cũng như những sắc thái, kém chất lượng định và ngữ cảnh mới. Họ có rộng rãi cơ hội để chọn hiểu và định hướng hơn trước đây. những thương hiệu được sắm thường đóng vai trò khởi xướng và truyền cảm hứng về những vấn đề mà người dùng quan tâm.
7. Cuối cộng, người tiêu dùng cảm kích sự hào phóng
Họ thường đánh giá cao các nhãn hàng có cố gắng khiến cuộc sống tươi đẹp hơn. Dù phổ biến người vẫn phản bác rằng những hành động này chưa chắc đã mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp nhưng ko ai phủ nhận rằng các nhãn hiệu dính tới việc huỷ hoại môi trường hoặc gian lận thường đi đến các kết thúc ko sở hữu hậu.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét