Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Kiến thức: Bí quyết làm thương hiệu

xây dựng thương hiệu thành công không phải là "bộ trang phục free size" cho hầu hết toàn bộ doanh nghiệp. có mặt trên thị trường vừa là nghệ thuật vừa là công nghệ và phương pháp sáng tạo chiến lược thương hiệu cho từng nhãn hiệu không bao giờ giống nhau.

470_Four-Methods-Of-Strategic-Brand-Building

>>> Xem thêm: thiet ke logo doanh nghiep

Chiến lược thương hiệu là quy tắc thường bị hiểu nhầm nhất trong kinh doanh. Điều quan trọng là buộc phải nắm rõ chiến lược hiệu quả nhất để ra đời. Người chủ và nhà quản lý nhãn hàng, những người khát khao cải tiến nhãn hàng, thường kết thúc với việc bắt chước nhãn hàng. Trong một thế giới dẫn dắt tới sự tương đồng, chả còn gì tệ hơn chuyện lèo lái nhãn hàng có một chiến lược nhãn hiệu ko ưa thích mang thực tế marketing.

hiện tại, làm 1 nhãn hiệu phá vỡ được các hình ảnh và thông điệp mà người sử dụng đã "quá tải" là điều vô cùng khó khăn. ko chỉ một chiến lược nhãn hiệu giúp khác biệt hoá thương hiệu với đối thủ cạnh tranh mà quan trọng hơn, sự khác biệt hoá này cần được đánh giá cao.

hầu hết những nhà quản lý nhãn hiệu hiện đại sẽ đồng tình – chúng ta đã xa rồi loại suy nghĩ và quan điểm truyền thống rằng ra đời là hoạt động kiểu đặt 1 chiếc tên thật kêu cho sản phẩm/dịch vụ, một câu slogan vui tai, xây dựng 1 cái logo đẹp mắt, bao bì nổi bật và quảng bá sôi động.

Chiến lược nhãn hàng giống như tạo ra một huyền thoại – các câu chuyện mà tất cả người để ý và ghi nhớ. Người tiêu dùng ko mua sản phẩm, họ mua tính phương pháp và ý nghĩa liên tưởng có câu chuyện của các sản phẩm đấy. Người ta sẽ chỉ tìm ý nghĩa ở những thương hiệu sở hữu cá tính.

một chiến lược thương hiệu đáng để đầu tư tiền bạc trong dài hạn phải "chạm" được vào cảm xúc của khách hàng mục tiêu theo những bí quyết mà truyền tải được tiện lợi lý tính gắn liền sở hữu việc sử dụng sản phẩm. Phụ thuộc vào bản chất và văn hoá của doanh nghiệp, và lý do nhãn hiệu tồn tại, đây là bốn cách lớn mạnh chiến lược nhãn hàng mà bạn sở hữu thể cân nói cho tư duy chiến lược và sáng tạo:

ra đời bằng tư duy

Ở phương pháp này, chiến lược nhãn hàng được

>>> Dịch vụ uy tín: nhan dang thuong hieu

tiếp cận bằng một quy trình lập kế hoạch buôn bán chính thức, tập trung và nghiêm ngặt. Hướng đi này điển hình được dùng bởi những doanh nghiệp sở hữu danh mục sản phẩm to và rộng rãi, thường được gọi là chùm nhãn hiệu. Mỗi nhãn hàng trong danh mục sở hữu riêng đội ngũ quản lý, phân khúc quý khách riêng, mẫu đời sản phẩm riêng, chuỗi chế tạo, thước đo hiệu quả, thị phần và cung cấp lợi nhận thu được bởi kế hoạch tập trung và hàng tá dữ liệu.

các công ty như Proctor & Gamble, Coca Cola, Kraft Foods, Nestle, Gillette và GM chuộng cách lập kế hoạch tập trung này như 1 phần trong chiến lược nhãn hiệu.

xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh

phương pháp này thường chịu ảnh hưởng của những công ty PR trong vai trò phát triển nhãn hiệu dẫn đầu và được liên kết có việc triển khai sáng tạo của những chiến dịch quảng cáo khác nhau. các người làm kinh doanh và doanh nghiệp của họ kết nối thương hiệu mang hình ảnh chịu tác động bởi những xu thế và mốt mới nhất và được thể hiện bởi các giám đốc nghệ thuật, nhiếp ảnh gia và giám đốc thương mại. Chiến lược nhãn hàng được tiếp cận theo phương pháp lý tính hơn, được chi phối bởi các liên tưởng văn hoá mà người dùng mang quanh đó hình ảnh nhãn hiệu.

những nhãn hiệu sở hữu ý thức về hình ảnh như Abercrombie & Fitch, Calvin Klein, BMW, Absolut, Tag Heuer rất xuất sắc ở chiếc chiến lược nhãn hiệu này.

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiết kế nhãn sản phẩm

thành lập bằng trải nghiệm người sử dụng

với bí quyết này, phân khúc quý khách mục tiêu cảm nhận chất lượng sản phẩm, lợi ích lý tính và hình ảnh nhãn hiệu như trải nghiệm. những gì mà người tiêu dùng tìm kiếm là 1 trải nghiệm đánh thức cảm nhận, chạm tới trái tim và khích lệ tâm hồn. Ở bí quyết này, người sử dụng là thành tố quan trọng nhất của nhãn hàng. những người quản lý nhãn hiệu tập trung vào xây dựng và khả năng tiêu dùng dịch vụ, vốn là các chi tiết tâm điểm trong trải nghiệm để tác động lên chiến lược nhãn hiệu.

những thương hiệu thiết kế dựa trên trải nghiệm người dùng bao gồm Starbucks, Southwest Airlines, Disney, IKEA, Costco, Tiffany.

ra đời bằng biểu hiện bản thân

sở hữu cách này, các người khiến buôn bán đặt vai trò xây dựng thương hiệu như là "dự án hợp tác" mang chính người mua. các người khiến cho kinh doanh cải tiến các ý nghĩa mới thay vì sản phẩm. khách hàng chủ động tham gia sáng tạo ý nghĩa liên tưởng tới nhãn hàng mà phản ánh hoặc đại diện cho chính tính bí quyết của họ. Đây là chiến lược mang tâm điểm "thương hiệu là phù hiệu".

những nhãn hiệu áp dụng cách này là Swatch, Apple, VW Beetle, Mini, Louis Vuitton và Herman Miller.

Cuối cùng, bạn sử dụng bất nói cách cho chiến lược nhãn hiệu, câu hỏi đặt ra là "thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì mà có nghĩa sở hữu khách hàng và tạo ra sự khác biệt".

Trên khắp thế giới, con người đang bị "nhấn chìm" trong biển thông tin. lúc thông tin và sự tối ưu của con người được tự động hoá trên internet, con người sẽ đánh giá cao những vật dụng ko thể tự động hoá – cảm xúc, trí nghĩ đến, sự liên kết và kết nối. những nhãn hiệu sẽ tồn tại và diệt vong tùy thuộc vào câu chuyện và ý nghĩa mà họ truyền tải tới thị trường được đánh giá cao đến mức nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét