thiết kế UX là một ngành tuyệt vời, nhưng nó mang thể ko, hoặc sẽ ko thể thực hiện được những điều nhất định.

>>> Xem thêm: thiết kế logo thương hiệu
- UX thiết kế ko thể làm vừa lòng tất cả
thiết kế trải nghiệm quý khách sẽ không ưng ý cho tất cả người dùng bởi chúng ta đều siêu khác nhau. Điều ưng ý có 1 người mang thể mang tác dụng ngược lại mang người khác. Điều phải chăng nhất chúng ta có thể làm là thiết kế cho các trải nghiệm cụ thể và thúc đẩy hành vi nhất định, chứ chúng ta không thể tạo ra hay dự đoán được bản thân các trải nghiệm thực tế.
Và chúng ta không thể làm duy nhất 1 trải nghiệm người mua, chúng ta không thể nhân rộng những trải nghiệm các bạn cho 1 trang web 1 cách chính xác trên một trang web khác. Kinh nghiệm người sử dụng sẽ khác nhau giữa các trang web. 1 làm buộc phải yêu thích với các mục tiêu, giá trị, công đoạn thiết kế và những sản phẩm của mỗi trang web.
- không thể trực tiếp đánh giá với các số liệu thông thường
Bạn không thể xác định hiệu quả của một làm trải nghiệm khách hàng chỉ dựa vào số liệu thống kê chẳng hạn như lượt xem, tỷ lệ rời khỏi trang và tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...)(page views, bounce rates and conversion rates). Chúng ta có thể tạo ra những nhái định, và chúng ta với thể hỏi trực tiếp quý khách, nhưng chúng ta ko thể cài đặt 1 ứng dụng (ít nhất là chưa) có thể tự động ghi lại các số liệu thống kê trải nghiệm người dùng.
- ko giống như tính khả dụng
Trải nghiệm quý khách và tính khả dụng (usability) đã trở thành đồng nghĩa, nhưng hai lĩnh vực là khác biệt rõ ràng. UX hướng tới phương pháp một người tiêu dùng cảm nhận khi tiêu dùng một hệ thống, trong lúc tính khả dụng hướng về sự thân thiện sở hữu người tiêu dùng và hiệu quả của giao diện.
Tính khả dụng chiếm một phần khá to trong trải nghiệm quý khách và đóng 1 vai trò quan trọng trong việc làm những trải nghiệm có hiệu quả và dễ chịu, nhưng sau đấy, nghiên cứu về nhân tố con người, tâm lý học, kiến trúc thông tin và các nguyên tắc xây dựng tập trung vào người sử dụng cũng đóng vai trò to.
>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiết kế logo doanh nghiệp
- Phê bình về UX của những chuyên gia
không phải toàn bộ mọi người đều nhìn thấy giá trị của việc sở hữu 1 nhà xây dựng UX trong nhóm. các lập luận chống lại việc tuyển dụng chuyên gia UX xoay quanh vấn đề chi phí liên quan, các khoản dự phòng và sự lo sợ nên thay đổi. (perceived associated costs, redundancy in skill set and fear of change.)
- 1 số vấn đề đáng lo lắng khác
quá trình thiết kế trang website truyền thống, đặc biệt là ở những doanh nghiệp nhỏ và dự án khởi nghiệp, các nơi với nguồn lực chưa mạnh như mong muốn, chỉ với 1 nhà làm web và phát triển website. những nhà xây dựng website mang thể là một trong các người tăng trưởng trải nghiệm khách hàng, cộng có các nhiệm vụ khác như xây dựng wireframe và những dòng thử nghiệm chức năng, trong khi những nhà lớn mạnh thiết lập sản phẩm website giống các gì người xây dựng đã tạo ra. một chuyên gia UX chỉ khiến phức tạp giai đoạn này.
- Quy trình quá khác biệt
một vài người trong lĩnh vực buôn bán các sản phẩm web tin rằng làm UX quá khác biệt trong quy trình thực tế. Ryan Carson, người sáng lập của Carsonified và một nhân vật hàng đầu trong ngành công nghiệp thiết kế web, đã chỉ trích những chuyên gia UX "không thiết yếu phải tham gia trong suốt giai đoạn thiết kế, xây dựng, thử nghiệm, tiếp thị và cập nhật một dự án website ".
Quan điểm này về cơ bản nói rằng những chuyên gia UX ko với nền tảng trong công đoạn xây dựng thực tế những trang website khó với thể đưa ra những giải pháp chuyên nghiệp như những người tạo ra các sản phẩm thực tế.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia UX có một nền tảng kinh nghiệm, đa dạng người từng là các nhà làm web hoặc các nhà tăng trưởng được chuyên môn hóa trong những khu vực cụ thể của giai đoạn xây dựng sản phẩm web.
>>> 1 số dịch vụ khác: thiet ke logo dep
- Gia nâng cao thêm giá tiền
Theo tuyệt vời đơn thuần, việc tuyển dụng 1 người khiến UX sẽ gia nâng cao chi phí (trừ khi họ sẵn sàng làm việc miễn phí, và chả ai lại làm cho thế cả). Nhưng chúng ta bắt buộc nhìn vào 1 người thiết kế UX như là một khoản đầu tư. Mặc dù tiện lợi của UX chẳng phải rõ ràng như những bộ phận khác của trang web hoặc ứng dụng, nó có thể tạo ra lợi nhuận cao hơn sau này. Ví dụ, 1 cải tiến đơn giản trong xây dựng trải nghiệm người dùng của một quy trình mua hàng trực tuyến sở hữu thể tăng doanh thu hàng triệu đô la .
- không thể đo lường trực tiếp kết quả
Đánh giá hiệu quả và lợi nhuận cho việc đầu tư một làm UX thông qua sử dụng những biện pháp định lượng là cạnh tranh bởi lẽ lĩnh vực này rất chủ quan. UX giao tiếp có những cảm xúc của người dùng, và bạn ko thể tính toán điều ấy bạn có con số lượt truy cập trang, tốc độ tải hoặc tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...).
Thay vào đấy, chúng ta bắt buộc xem xét các kết quả gián tiếp bằng phương pháp phân tích mức doanh thu, lượt xem trang, trước lúc và sau công đoạn thăm dò người tiêu dùng và các thứ tương tự khác. Tuy nhiên sẽ là ko thuyết phục khi kể rằng bất kỳ tác động tích cực nào cũng là kết quả của 1 trải nghiệm người mua thấp hơn hoặc thẩm mỹ hoặc là một số khía cạnh khác, chẳng hạn như công tác tiếp thị được cải thiện hoặc seo hiệu suất đầu-cuối. khó khăn ở đây là bắt buộc nỗ lực để xác định số lượng hiệu ứng chủ quan. Chúng ta bắt buộc dựa vào những bằng chứng đảm bảo.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét