Giáng sinh là 1 trong các thời điểm mua mua to nhất trong năm, là cơ hội để hầu hết người trao tặng nhau những món quà ý nghĩa, thể hiện sự chú ý chia sẻ tới gia đình bạn bè. Hàng loạt các chương trình, chiến dịch truyền thông được các công ty bán lẻ trực tuyến áp dụng để lôi kéo quý khách, đặc biệt là mang những đối tượng nghiện mua sắm, khiến thị trường thương mại điện tử phát triển thành sôi nổi hơn bao giờ hết.
không tính những chương trình như khuyến mại, free ship, trò chơi, tri ân khách hàng… những cửa hàng online còn áp dụng nhiều hình thức khác nhau để tạo dựng sự quan tâm của người dùng. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu 1 số gợi ý giúp công ty lôi kéo được đa dạng quý khách hơn
một. Tạo hiệu ứng noel cho website
Còn gì hoàn hảo hơn khi quý khách truy cập web của bạn, họ cảm nhận rõ không khí noel và được nghe những bài hát về giáng sinh bất hủ. Việc thay đổi giao diện website ko chỉ đem đến sức sống mới mà còn đem đến cho các bạn một cảm giác tươi vui, ấm áp, sảng khoái.
Logo: Logo là bộ mặt doanh nghiệp, là thứ mà quý khách nghĩ đến thứ nhất lúc kể đến bạn cho buộc phải ở đây tôi ko bắt bạn thay đổi chúng. Nhưng 1 chút thay đổi ví dụ như đội cho chúng 1 cái mũ Noel cũng làm logo thật sự mới lạ, sinh động và hấp dẫn. Bạn có thể tiêu dùng photoshop hoặc nhờ đơn vị làm web thực hiện điều này.
.gif)
>>> Xem thêm:thiết kế profile công ty
Header, Banner, Background: Đây là khu vực chủ đạo mang lại bộ mặt khác biệt cho web, gây ấn tượng ngay khi độc giả truy cập. Bạn bắt buộc sử dụng những màu sắc nổi bật hài hòa có những thành phần design gây sự quan tâm. Thông thường màu chủ đạo là đỏ và trắng, tuy nhiên bạn cũng với thể thay đổi để tạo sự mới lạ, phù hợp có chủ đề ví dụ Giáng sinh tím.
Script, Flash, Hình động: Bạn cũng buộc phải giúp web phát triển thành sinh động hơn, thực hơn nhờ những hiệu ứng animation (hình động) ví dụ như tuyết rơi hay hình ảnh ông già Noel cưỡi tuần lộc chạy… Tuy nhiên bạn bắt buộc khai thác chúng một cách logic để hạn chế phân tán sự lưu ý hoặc gây ức chế sở hữu khách hàng.
Quy trình sắm hàng: Hãy biến mọi quy trình sắm hàng của người truy cập gần gũi. Ví dụ hình ảnh ông già Noel có theo 1 chiếc tất trong đó có mọi hàng hóa của bạn sẽ khiến quý khách cảm thấy tha hồ hơn.
ngoài ra bạn cũng phải thiết lập list bài hát giáng sinh để lúc người dùng truy cập web, họ sẽ có cảm nhận rõ rệt nhất lúc một mùa giáng sinh nữa lại gần đến gần.
2. Thiết lập module đồng hồ đếm ngược trên website
Trước mỗi mùa lễ hội, trên những địa chỉ trực tuyến thường đặt module đồng hồ đếm ngược trên website của mình. Nó là cách khiến cực kỳ hiệu quả để lôi kéo sự chú ý của quý khách và tạo ra cảm giác hồi hộp phấn khích giống như thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Bạn với thể thiết lập đồng hồ đếm ngược theo 2 bí quyết sau đây:
cách 1: Tạo 1 dòng đồng hồ hiển thị ngày giờ tới ngày 25 tháng 12. cách làm này đánh mạnh vào tâm lý chờ đợi của toàn bộ người đến ngày giáng sinh, thể hiện rằng "Đếm ngược và đón chờ 1 mùa Giáng sinh an lành cùng…" kết hợp mang các biện pháp truyền thông trên facebook, email… cho dù người sử dụng chưa từng truy cập website của bạn nhưng họ cũng sẽ cảm thấy tò mò click vào đó.
phương pháp 2: Thiết lập đồng hồ đếm ngược thời điểm khuyến mãi lớn cho quý khách vào dịp giáng sinh, nhất là các sản phẩm mà người dân sở hữu xu hướng mua sắm to như quần áo, bánh kẹo…. Đây là phương pháp được đa số nhà hàng áp dụng tiêu biểu như Amazon bởi nó vô tình tạo cảm giác khan hiếm hàng hóa trong mắt người dùng, làm họ nảy sinh ý nghĩa "Sắp với đợt giảm giá mạnh, nếu ko nhanh chân sẽ hết hàng". Kích thích tâm lý sắm sắm, cạnh tranh của người dùng là phương pháp khiến siêu hiệu quả đế nâng cao lượng hàng hóa được tiêu thụ cũng như giới thiệu được về doanh nghiệp.
>>> sở hữu thể bạn quan tâm:thiếtkếbaobì
3. làm câu chuyện về các sản phẩm
Mặc dù Giáng sinh ko còn là điều mới mẻ mang người Việt nhưng lịch sử của nó cũng như các câu chuyện quanh đó những món quà, đồ trang trí Noel chẳng phải ai cũng biết. Đồng thời toàn bộ người cũng thích đọc các bài viết sở hữu sẵn hơn là việc tự mình dành thời gian để chọn những thông tin trên mạng. Chính do đó giả dụ như cửa hàng của bạn đang bán các sản phẩm đặc thù cho Noel như cây thông, quần áo ông già noel, tuần lộc…. hãy xây dựng những câu chuyện bên cạnh nó để nâng cao tính lôi kéo cho chúng.
Bạn phải làm điều này ngay khi bạn bắt đầu bán các mặt hàng giáng sinh. Mỗi sản phẩm có 1 câu chuyện riêng về khởi thủy, ý nghĩa và phong tục ở các quốc gia. Tuy nhiên bạn phải tiến hành truyền thông mạnh mẽ trên mạng xã hội facebook, những kênh buôn bán để rộng rãi người biết tới chiến dịch của bạn. tất cả người thường mang tâm lý muốn đọc những thông tin về lịch sử, những điều kỳ bí xung quanh những đồ vật đã quá quen thuộc mang mình.
4. Chiến dịch truyền thông ngược đời
Vào mùa Giáng sinh năm 2013, Harvey Nichols – 1 trung tâm sắm sắm tốt tại Anh đã thực hiện một chiến dịch truyền thông ngược đời, trường hợp không muốn nói là "điên rồ", đi ngược hoàn toàn mang quan điểm truyền thống của mùa noel, chiến dịch với tên "Sorry I spent it on myself" (tạm dịch Xin lỗi, tôi đã tiêu hết tiền cho mình rồi). Chiến dịch này nhằm khơi dậy lòng ích kỷ trong lòng mỗi con người, kêu gọi họ nên giảm thiểu tối đa chi phí chi trả cho các món quà dành cho gia đình và bạn bè của mình, thay vào đó dành số tiền còn lại để tìm món quà thật sự ưng ý cho bản thân. ngoại trừ đấy toàn bộ những chiến dịch khuyến mại tại nhà hàng chính đều xoay quanh việc kêu gọi người dùng hãy chỉ bắt buộc mua quà cho bản thân. Mặc dù ý tưởng PR này bị rộng rãi người chỉ trích nhưng đã tạo được tiếng vang to trên thị trường bán lẻ về truyền thông. Hơn 26 nghìn sản phẩm được bán sạch trong vòng 3 ngày và phát triển thành 1 trong các năm với doanh số bán hàng tuyệt vời nhất của Harvey Nichols; đồng thời hàng nghìn người đã biết tới trung tâm lúc cộng đồng mạng hầu hết "phát điên" vì ý tưởng chiến dịch.
Vậy tại sao họ lại thành công như vậy, chính là vì Harvey Nichols biết khai thác tâm lý với thể kể là tiêu cực nhưng tồn tại hiển nhiên bên trong mỗi người, đó là lòng ích kỷ. một chiến dịch tốn phổ biến giấy mực của các cơ quan truyền thông, gây ra sự tranh cãi gay gắt giữa toàn bộ người nhưng đã khiến danh tiếng của đơn vị này lên cao bao giờ hết.
Bạn học được gì từ điều này? Đôi lúc các bí quyết truyền thông ngược đời lại hiệu quả gấp đa dạng lần phương pháp làm cho truyền thống bởi nó tạo ra sự mới lạ, tranh cãi trong xã hội. Tuy nhiên mỗi khu vực sở hữu một văn hóa khác nhau, việc khai thác những chiến dịch truyền thông này nên hết sức cẩn thận vì nó là "con dao hai lưỡi", mang thể làm cho nhãn hiệu của bạn ảnh hưởng siêu to.
>>> Dịch vụ uy tín:logo thương hiệu






0 nhận xét:
Đăng nhận xét