Việc đặt tên cà phê Trung Nguyên khiến phổ biến người nước ngoại trừ đọc chệch thành "T-rung Nguyên" hoặc "Tung Nguyên", đây là 1 lý do mà 10 năm qua, cà phê Trung Nguyên đã không được trao danh hiệu thương hiệu quốc gia.
>>> Xem thêm: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ
Tại buổi họp báo công bố danh sách công ty mang sản phẩm đạt nhãn hàng Quốc gia chiều 16/12, vật dụng trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đặc thù nhấn mạnh tới bí quyết đặt tên của các doanh nghiệp Việt Nam với ý nghĩa quyết định tới thương hiệu của doanh nghiệp lúc gia nhập thị trường quốc tế.

► Cà phê Trung Nguyên không đạt thương hiệu quốc gia suốt 10 nămCà phê Trung Nguyên không đạt thương hiệu quốc gia suốt 10 năm vì tên gọi. Ảnh: TL
thứ trưởng đã lấy dẫn chứng ví như công ty CP Cà phê Trung Nguyên và cho biết, rộng rãi người nước ko kể ko thể đọc đúng tên của doanh nghiệp, thường đọc chệch thành "T-rung Nguyên" hoặc "Tung Nguyên".
"Cách đây khoảng 10 năm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Giám đốc doanh nghiệp Cà phê Trung Nguyên) đã thắc mắc về việc tại sao Trung Nguyên không đạt được thương hiệu quốc gia tới lần trang bị 3 mới được. Tôi đã khẳng định tên Trung Nguyên nước không tính không đọc được, họ đọc thành T-rung, Tung", thiết bị trưởng Hải chia sẻ.
cộng nêu quan điểm tại buổi họp báo, PGS. TS Hoàng Quốc Thịnh (ĐH Thương mại) cho biết, không chỉ cà phê Trung Nguyên mà rộng rãi doanh nghiệp khác của Việt Nam như Rạng Đông, Thượng Đình đều với tên khó gọi vì thế kiến nghị doanh nghiệp buộc phải đặt tên dễ gọi, dễ nhớ, đồng thời dựa trên chiến lược phát triển của công ty để đặt tên.
Ông Thịnh lấy ví dụ nếu Bitis's hay còn gọi là công ty chế tạo hàng tiêu dùng Bình Tiên khi vào thị trường Trung Quốc có tên Bitis's, công ty nhận thấy với tên gọi này người Trung Quốc khó gọi cần công ty đã dùng tên Bình Tiên để truyền thông và hiệu quả đã đạt được cao hơn.
>>> Tham khảo: thiết kế logo công ty
"Quan trọng là công ty xác định người dùng đang bắt buộc gì, quý khách mục tiêu là ai sẽ hoạch định thương hiệu", ông Thịnh nhấn mạnh.
ko kể ra, về lý do cà phê Trung Nguyên không nhận được thương hiệu quốc gia sau 10 năm, vật dụng trưởng Hải còn cho biết việc Trung Nguyên mới thành lập nhưng sở hữu việc bán đại trà lại làm giảm nhãn hàng, giá trị của doanh nghiệp.






0 nhận xét:
Đăng nhận xét