Trong thế giới marketing đầy rẫy các cạm bẫy từ thị trường, đối thủ cạnh tranh, thậm chí từ chính người mua của bạn, đôi khi chính chiêu bài lật ngửa sẽ mang đến những tiện dụng ko ngờ.
>>> DỊch vụ: thiết kế bao bì
sở hữu chiến lược tập trung vào số lượng thay vì lợi nhuận thành phần, bạn có thể áp dụng chiêu "lật bài ngửa" rằng:
"Đây là giá gốc của sản phẩm
Đây là giá thị trường ngày nay
Và đây là giá bán của chúng tôi"
Bạn sở hữu thể chứng minh chiếc phần lợi nhuận vốn đã nhỏ nhoi đấy đã bị co hẹp tới mức nào có những khoản chi cho mặt bằng, nhân sự, giao nhận,… làm sao con số lợi nhuận thật bạn nhận được ở cái mức "coi mà thấy thương" – lúc đó chiến lược coi như đã thành công phân nửa.
Còn trường hợp giá phải chăng không hề điều bạn muốn, vậy hãy thử "Thí xe lấy song mã" xem sao?
"Thí xe lấy song mã" tức là bạn chấp nhận hy sinh 1 sản phẩm hot, vô cùng hot mà bạn có để bán được hàng loạt những sản phẩm khác đi kèm.
Bạn tung ra cho người mua những thông tin lý tưởng liên quan đến sản phẩm, tầm giá gốc, mức giá thiên hạ đang bán, và kèm theo tầm giá bạn đưa ra buộc phải thật sự gây sốc. Hãy chú ý từ "thí xe" ở đây, điều ấy có nghĩa rằng bạn sẽ bán sản phẩm/ dịch vụ của mình dưới cả giá thành gốc, hoặc 1 mức giá rẻ không tưởng, thậm chí là tặng kèm.
ví như anh chàng nọ, loay hoay có bao chiêu trò, quảng bá, giảm giá sản phẩm bắt mắt nam, vậy mà chẳng mấy ai quan tâm. Anh bèn lựa tìm một sản phẩm hot nhất của mùa đông năm đó – cái áo len kẻ sọc – để khuyến mại.
Thị trường bán 80k – 100k, anh chỉ bán 45k – rẻ hơn 5k/ mẫu so sở hữu giá nhập hàng, kèm thêm điều kiện các bạn buộc phải sắm một món khác tại cửa hàng. Chỉ trong vòng một tuần, lượng quý khách ra vào nườm nượp khiến anh trở tay không kịp, cần thuê thêm nhân viên và liên tục nhập hàng. Mỗi người mua tới sắm thường mua kèm áo khoác, quần jean, áo sơ mi có giá trị mỗi loại lên đến 200k – 400k – đúng với giá thị trương đang bán. Cuối cộng, từ lỗ 5k/ cái áo, anh lại mang thể bán được nhiều sản phẩm khác, ko các bù lỗ thành công, mà còn thu được khoản lợi nhuận lớn. Kết thúc chiến dịch độc đáo của mình, anh chàng đã tự tin mở thêm hai cửa hàng nữa để chuẩn bị cho các kế hoạch mới.
"Bài ngửa có khách hàng" là khi bạn dám nhận: "Việc này quá sức với chúng tôi", và sẵn sàng giới thiệu họ tới 1 đơn vị khác mang toàn bộ kinh nghiệm, năng lực thực hiện công việc, tất nhiên 1 lời hứa sẽ tìm mọi cách nâng cao năng lực khó khăn, lớn mạnh hoàn thiện hơn để lần sau gặp lại, bạn đủ tự tin để nhận dự án.
Đừng lo lắng quý khách sẽ đánh giá phải chăng về bạn, ngược lại, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng, tin cậy từ phía họ, bởi thương trường khốc liệt hiện nay, mấy ai từ chối khách hàng?
"Bài ngửa có khách hàng" là khi bạn dám thừa nhận với các bạn, sản phẩm/ dịch vụ không hề lúc nào cũng xuất sắc, và không hề sẽ luôn thích hợp mang hầu hết tất cả người. 
► Chiến lược "lật bài ngửa" mang các bạn
ví như mỹ phẩm, thậm chí cả thuốc chữa bệnh cũng luôn gắn ngay lập tức có chi tiết cơ địa, bạn cần thừa nhận rằng sản phẩm rẻ mang rất nhiều người, nhưng mang thể ko hoàn toàn ưa thích sở hữu họ. khi bạn đề cập sự thật, người dùng sẽ yêu thương và tin tưởng bạn hơn, và họ cũng sẽ không ngại giới thiệu nhãn hiệu cho các người bạn của mình.
"Bài ngửa với khách hàng" đặc thù hữu dụng sở hữu những nhãn hàng bắt mắt. Hãy thử nghĩ đến xem, nếu bạn mua hàng ở 1 showroom mà luôn được tư vấn cặn kẽ về chất liệu, dáng vóc,… họ cũng sẵn sàng nói bộ đồ bạn tìm làm bạn trong mập hơn, thấp đi, da xỉn màu,… và họ luôn đúng. Bởi toàn bộ các trang phục họ đã bán cho bạn đều làm cho bạn bè, đồng nghiệp ngợi khen hết lời, thậm chí chính bạn cũng cảm thấu tự hào trong gương, một cửa hàng như thế bạn với tình nguyện yêu thương và trung thành với họ không?
Hãy vươn lên là 1 thương hiệu như thế, hãy cho người dùng biết đôi khi những thứ mà họ thích không phải là trang bị rẻ nhất cho chính họ.
>>> Tin nổi bật: bộ nhận dạng thương hiệu
1 chút đổi thay trong chiến lược marketing sẽ đem đến những kết quả không ngờ cho chính công việc nhàm chán bạn đang khiến, mang thể sẽ trở nên mồi lửa để tiếp tục say mê, mồi lửa để thành công. ví như bạn đã thử hầu hết cách mà công việc buôn bán vẫn hoàn toàn trì trệ, hãy thử lật "bài ngửa với khách hàng" xem sao?






0 nhận xét:
Đăng nhận xét