những chuyên gia cho rằng phương pháp rẻ nhất để thành công trong 1 thị trường gần như bão hòa hiện tại là tìm mọi cách định vị sản phẩm và sống sở hữu định vị ấy càng lâu càng tốt. Và slogan được coi là chìa khóa để mở cánh cửa thành công.

>>> Xem thêm: thiết kế logo thương hiệu
Dưới đây là những câu slogan (khẩu hiệu) được cho là hay nhất mọi thời đại:
- Be all you can be. US Army - Hãy là hầu hết các gì bạn muốn.
- Friend dont't let friend drink and drive. US Department of transportation - Bạn rẻ không để bạn mình say và nên cầm lái.
- Good lớn the last drop! MaxWell House - Thơm ngon đến giọt cuối cùng.
- Got Milk? American Dairy Association - Bạn đã uống sữa chưa?
- Tastes great...Less filling. Miller Brewing Company - Hương vị tuyệt hảo... ko no tương đối.
- Have it your way. Burger King - Thưởng thức theo phương pháp của bạn.
- I LOVE NEW YORK. New York State Division of Tourism - Tôi yêu New York.
- Imagination at work. General Electric Co. - Trí hình dung trong công việc bay cao.
- It's everywhere you want lớn be. Visa - Bất cứ nơi nào bạn tới.
- It takes a lickin' and keeps on tickin! Timex - Cứ đều đặn tích tắc đúng giờ.
- Just do it. Nike - Cứ làm cho đi
- Look ma, no cavities. Crest - Mẹ ơi nhìn kìa, ko sâu răng.
- Raising the bar. Cingular - Cao và cao hơn nữa.
- They're Gr-r-reat! Kellogg Frosted Flakes - Ngon tuyệt.
- We deliver for you! United States Protal Service - Chúng tôi chuyên trách việc giao hàng.
- We try harder. Avis - Chúng tôi luôn nỗ lực hơn.
- What happens here, stay here. Las Vegas Convention & Visitors Authority - đến đây, ở lại đây.
- When you care enough lớn send the very best. Hallmark - lúc bạn thật sự để ý gửi đi những điều tốt đẹp nhất.
- You can do it. We can help. Home Depot - Bạn với thể khiến cho điều đấy, và chúng tôi sở hữu thể giúp.
- You're in good hands. Allstate - Bạn đang tìm đúng người chuyên dụng cho.
>>> có thể bạn quan tâm: thiết kế logo doanh nghiệp
Kinh nghiệm cho thấy bí quyết thấp nhất để thành công trong 1 thị trường hàng hóa toàn bộ là bão hòa ngày nay là cố gắng định vị sản phẩm và sống với định vị đấy càng lâu càng tốt.
"Để ngày càng thành công hơn, bạn bắt buộc tập trung vào 1 nhóm các bạn cụ thể. trường hợp tính về số lượng, mang thể nhóm khàng hàng mục tiêu ko phải là tổng thể thị trường. Tuy nhiên, trước tiên bạn phải chắc là nhãn hàng của mình thực sự đặc trưng đối có nhóm khách hàng mục tiêu đó", theo lời của Barry Crossland, Giám Đốc marketing của Nestle.
có thể định vị 1 sản phẩm là rất khó, nhưng thay đổi 1 định vị hiện hữu cũng ko dễ dàng chút nào, có thể đề cập là cực kỳ khó khăn để thay đổi một hình ảnh tiêu cực về sản phẩm. Sear tìm mọi cách thay đổi hình ảnh nhãn hàng cũng như gia nâng cao lợi nhuận năm 1974 bằng cách tăng giá hàng may mặc nữ. Doanh thu giảm hẳn 28% và Sears bắt buộc từ bỏ dự án này.
1 ví dụ khác về Black & Decker. Mặc dù doanh nghiệp luôn thành công có những sản phẩm mới tung ra thị trường, công ty vẫn bắt buộc đối mặt có vấn đề về hình ảnh doanh nghiệp. Bạn sở hữu thể nghe phản hồi của 1 người tiêu dùng dụng cụ máy cầm tay như "Công ty này đã từng vô cùng tốt. Nhưng hiện nay nó cung ứng thêm cả máy rang bắp và máy nướng bánh mì", Ellen Foreman, Giám đốc quảng cáo và Truyền Thông của Black & Decker đã chia sẻ như vậy.
Dĩ nhiên, thành công của 1 định vị đôi không phụ thuộc vào vấn đề thời điểm. Năm 1998, Procter & Gamber tung ra thị trường thành công mẫu tả giấy Luvs dành cho bé trai và bé gái. Thật ra ý tưởng định vị tả giấy dựa vào giới tính trước đấy đã được thử nghiệm bởi Scott Paper vào những năm 1970 nhưng chỉ dành được những thành công rất tránh.
Luôn cần khôn ngoan để không định vị sản phẩm theo phong trào hay những sự phù hợp nhất thời. Năm 1988, những sản phẩm trong suốt như bia, lăn khử mùi, dầu gội đầu, nước rửa chén và nước ngọt đã tràn vào thị trường như vũ bão. Người sử dụng khi bấy giờ so sánh đảm bảo sản phẩm với chuẩn tinh khiết, trong suốt, dịu nhẹ, hay thân thiện mang môi trường.
Bốn năm sau đấy, sự thích hợp các sản phẩm trong suốt bắt đầu hêt thời. Người tiêu dùng bắt đầu ngại trả tiền cao hơn chỉ để với sản phẩm ít thành phần, nguyên liệu sản phẩm hơn. Theo báo cáo của Kathleen Deveny của tờ Wall Street Journal. Sản phẩm trong suốt đã chết.
nếu bạn quyết định thay đổi định vị sản phẩm, hãy tiến hành thận trọng từng bước. Và bắt đầu bằng việc thay đổi bao bì sản phẩm.
Chuỗi cửa hàng Tim Hortons đối mặt với một vấn đề về định vị vài năm trước. Người dùng cho rằng cửa hàng chỉ bán bánh rán (trong lúc cửa hàng mang bán cả súp và bánh mì). Để giải quyết vấn đề, từ "bánh rán" đã được lấy ra khỏi tên nhà hàng để toàn bộ người nhận thức về những sản phẩm khác ở nhà hàng.
Để tìm hiểu sâu thêm về chủ đề định vị, khuyến khích bạn tìm đọc cuốn Định vị, trận đấu trí não (Positioning: The battle for your mind), tác kém chất lượng AI Ries và Jack Trout.
Khẩu hiệu sản phẩm là chi tiết trang bị năm của định vị thành công. Như Andre Gide từng nói "Khẩu hiệu là các cuộc chiến khốc liệt nhằm với mọi người đến gần nhau hơn". 1 khẩu hiệu phải chăng có khả năng khuyến khích mọi người hành động.
hầu hết khẩu hiệu thất bại vì nó quá chung chung, không đủ khả năng định vị một sản phẩm. Sau đây là những ví dụ:
- ko gì có thể chuyển động bạn như Mercury Mercury - Nothing moves you like a Mercury.
- Thỉnh thoảng cũng nên phá lệ một chút Burger King - Somtimes you've gotta break the rules.
- Tôi yêu những gì bạn làm cho tôi, Toyota Toyota - I love what you do for me Toyota.
- Tinh thần mới của Dodge Dodge - The new spirit of Dodge.
- Được tạo ra cho cuộc đua của loài người Nissan - Built for the human race.
- Biết thêm về GeoGeo - Get lớn know Geo.
đơn giản là cảm thấy xuất sắc Marda - It just feels right.
- Nghệ thuật của du lịch Louis Vuitton - The art of travel.
- Nghệ thuật của viết lách Mont Blanc - The art of writting.
- Nghệ thuật của sự độc đáo Cartier - The art of being unique.
- Nghệ thuật của thời gian chính xác Ballantine's scotch - The art of perfect timing.
- Nghệ thuật của công nghệ khoa học Audi - The art of engineering.
- mang tương lai đến sắp bạn Ameritrust - Bringing the future lớn you.
- Vấn đề về hiệu suất Kodak - Performance that counts.
- say mê sự tuyệt vời Lufthansa - A passion to perfection.
- Nơi ý tưởng thành hiện thực Ricoh - Where imagination becomes reality.
- Vì hôm nay không phải là hôm qua Bankers Trust Co - Because today isn't yesterday.
- Hình ảnh của tương lai Anacomp - The image of the future.
Khẩu hiệu giúp bán rẻ hơn những sản phẩm ko đắt tiền, với chút ít khía cạnh rủi ro và được mua theo kiểu bốc đồng. Khẩu hiệu tóm tắt sứ mệnh của doanh nghiệp trong vài từ cô đọng và khắc vào tâm trí khách hàng 1 ý niệm đơn thuần về sản phẩm. Khẩu hiệu cũng đem lại sự thống nhất lúc sử dụng đa dạng phương tiện truyền thông khác nhau. Khẩu hiệu với tính sống còn trong phương diện chính trị.
các khẩu hiệu thấp thường dễ được thuộc lòng, nghĩa là nó phải ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thuộc. Như lời của Kevin Clancy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của doanh nghiệp tư vấn kinh doanh Copernicus "Tạo ra 1 khẩu hiệu nghĩa là chọn ra hai hay ba từ hoặc cụm từ và ghi khắc nó vào tâm trí người sử dụng. giả dụ bạn thành công, mọi người sẽ quyết định mua sản phẩm của bạn 1 phương pháp vô thức và luôn bàn về sản phẩm với các người dùng khác".






0 nhận xét:
Đăng nhận xét